22:02:00

Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống L4 – L5 – S1

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ không chỉ gây những nghiêm trọng tới sức khỏe của bệnh nhân mà còn gián tiếp gây nên nhiều bệnh mãn tính ở xương khớp cực kỳ nguy hiểm. Trong đó bệnh phồng đĩa đệm cột sống cổ L4 -L5- S1 là một trong khớp cột sống lưng thường gặp phải bệnh này nhất mà người nên cảnh giác.

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan

Đĩa đệm có cấu tạo gồm các phần như nhân nhầy, các bản trong suốt, các vòng sụn rất dẻo, vòng sợi sụn. Đối với đĩa đệm ban đầu nằm ở trung tâm hai cột sống cổ trên và dưới bởi các dây chằng nối giữa 2 đốt sống, hoặc động như một bộ phận giảm sốc, giảm thương tổn khớp nhờ tính chất đàn hồi, bền bỉ giúp duy trì vận động, vận hành lúc đầu, sẻo dai.

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là gì?

Bệnh phồng lồi đĩa đệm hay còn gọi là quá trình đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Khi đó đĩa đệm sẽ bị lồi ra phía sau và phía vòng sợi suy yếu, nhân nhày vẫn còn nằm trong bao xơ. Bệnh thường do nhiều lý do ảnh hưởng như: tuổi tác, tổn thương, thói quen xấu ngồi không phải cách…. Bệnh nếu như không trị liệu sớm sẽ hình thành các biến chứng lệch đĩa đệm hình thành những lần đau nhức dữ dội, ảnh hưởng trầm trọng tới chuyển động của bệnh nhân do đó mà người nên chú ý phát hiện bệnh sớm và có cách chữa trị bệnh sớm để tránh tác động xấu do bệnh hình thành.


>>>> Xem thêm cụ thể: Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Để tìm thấy bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng L4 – L5 – S1 thì quan yếu chúng ta dựa vào một số dấu hiệu như:

– Đau cóng tay chân liên tục

 – Đau, mỏi lưng

 – lần đau tăng dần hàng ngày và thường đau nhói xuống chân.

 – Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ có các Triệu chứng như: giảm vận động, đau mỏi lưng, tê cơ, nặng có khả năng gây liệt, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của người mắc phải.

– vùng cơn đau: Ở mỗi cột sống cổ L4 -L5 -S1 bị phồng lỗi sẽ biểu hiện những lần đau tại chỗ.

Để chuẩn đoán bệnh chính xác nhất cần tới các bác sĩ chuyên khoa tại các phòng khám có các vật dụng y tế công nghệ khoa học hỗ trợ, cùng kinh nghiệm trị bệnh sẽ giúp quả quyết lần đau và tìm ra cách điều trị bệnh phù hợp nhất.

Cách chữa phòng ngừa bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống

Việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng còn phụ thuộc và từng mức độ và chỗ của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ L4 – L5 – S1 để cương quyết hướng trị liệu đúng phương pháp. một số cách thường được sử dụng chữa như:

Sử dụng thuốc hạn chế bị đau

liệu pháp rèn luyện vật lí

Chế độ ăn hoạt động hợp lý

Số đông các phương pháp trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thường dùng các liệu pháp nội khoa, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao thì bạn cần dùng theo hướng dẫn của thầy thuốc để có cách chữa bệnh dễ dàng nhất.

Việc phòng tránh bệnh cũng rất thiết yếu, bạn nên áp dụng các Chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng, lao động có chuẩn mực, xả stress phù hợp, liên tục tập thể dục thể thao để có một sức khỏe khỏe mạnh hơn và cột sống vững chắc, giữ gìn tư thế đốt sống cổ đúng trong vận động hàng ngày…..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét