02:38:00

Đáng lưu ý về mổ hở thoát vị đĩa đệm cột sống

Đến quá trình nhất định, phẫu thuật chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng là cần thiết để giúp người bệnh quay lại cuộc sống lúc đầu. nhưng có một vài lưu ý mà người thoát vị đĩa đệm nhất định phải biết.

Xem thêm thông tin: Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng


Theo thống kê của phòng khám đa khoa Á Châu, khoảng thời gian mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng trước mổ gặp nhiều từ 3 – 36 tháng chiếm 67,95%. người bệnh thường đã được chữa nội khoa lâu ngày, việc chuẩn đoán quả quyết thường dễ dàng ngay từ lúc khám lâm sàng. Việc để đến 2,3 năm Sau đó bị thoát vị đĩa đệm mới mổ là khá lâu. bệnh nhân biết rõ điều đó nhưng đa số người thường nghèo, suy nghĩ rất ngại mổ, đã được trị liệu nội khoa rất lâu với nhiều loại thuốc kháng viêm, hợp tác châm cứu, phương pháp đông y.

người giải phẫu thoát vị đĩa đệm đốt sống


Tiêu chuẩn người bệnh cần mổ

Các người bệnh bị  mắc thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng chưa có hiện tượng thương tổn thần kinh, đã được chữa trị nội khoa gồm dùng thuốc kháng viêm nhiễm (như corticoid), thuốc bớt đau, thuốc giãn cơ, xả stress, không lao động nặng mà sau 6-8 tuần vẫn không có kết luận.
Các người bệnh bị mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng đã có hiện tượng tổn thương thần kinh: liệt nhận thấy hoặc cử động tại các vùng được chi phối bởi dây thần kinh bị đĩa đệm thoát vị chèn ép.

phẫu thuật thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng


Các loại mổ hở điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả như sau:

Mở ống sống để tiếp cận khoang màng cứng và cần phải cắt dây chằng vàng và xương đủ rộng để có thể nhìn thấy ống sống và làm giải phẫu với dụng cụ.

Cắt bản sống giải phóng tủy, rễ thần kinh khi có phối hợp hẹp ống sống. một ít của bản sống được lấy ra hoặc được cắt xén để tạo nhiều không gian hơn cho các rễ thần kinh tủy sống. cách này áp dụng cho những Nhiều trường hợp khối thoát vị rất lớn.
Nắn chỉnh, cố định hợp tác khi kèm tổn thương trượt cột sống thắt lưng hoặc vẹo cột sống cổ
các năm gần đây thế giới cũng như Việt Nam có triển khai một vài kỹ thuật phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng được cho là ít thâm nhập như Choy 1986 có đưa kỹ thuật laser vào bốc bay giảm áp đĩa đệm, các kỹ thuật lấy bỏ đĩa đệm qua da, nội soi và đã đưa lại những kết luận bước đầu như rút ngắn ngày điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét