20:34:00
Chẩn đoán và chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng tái phát

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống để diệt trừ một phần hoặc hoàn toàn các đĩa lồi. Nhưng những cơn đau nhức lưng do đĩa đệm bị thoát vị có thể quay lại sau phẫu thuật. Câu hỏi đặt ra là: Nguyên do gây thoát vị đĩa đệm từ đâu?

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem bang dong y o Ha Noi

Đó có phải là đĩa đệm mổ hở lại thoái hóa, mô sẹo hình thành Sau đó loại bỏ đĩa hay thoát vị đĩa đệm ở chỗ mới ?

Nhiều người bệnh đã thoát khỏi đau đớn sau mổ nhưng điều này không đồng nghĩa với việc khỏi bị trở lại bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống trong tương lai. Các thành phần nguy cơ cố định đó là tuổi tác, già theo tuổi thì thoái hóa cũng nhiều hơn, nên cần phải có Chế độ dinh dưỡng phù hợp (giàu vi chất), tránh béo phì để giảm tải lên đốt sống lưng; tập các môn thể dục nhẹ, phù hợp, tránh các động tác xoắn vặn hoặc bê mang nặng. Sau mổ không có nghĩa là căn bệnh sẽ khỏi tất tần tật, không đúng vui chơi nên vấn đề tập chuyển động theo chỉ dẫn một cách hợp lý là rất quan trọng, giúp tránh cả quay lại.



Chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng trở lại như thế nào?

Có 5% đến 15% người bệnh tái phát thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sau 6 tháng hoặc lâu hơn khiến người hoang mang, hoang mang. Mức độ trở lại tùy thuộc vào kết quả của lần mổ trước cũng như chương trình vận động mỗi ngày. Bị thoát vị đĩa đệm cột sống bạn cần tránh cách vận hành mạnh ở cột sống thắt lưng, lưng.

>>> Phong kham chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua

Nếu đó là các mô sẹo, phẫu thuật tăng chỉ khiến tình hình tồi thêm.Nhưng nếu chỉ là một phần đĩa đệm đã được gỡ bỏ và hiện nay phần còn lại của nó đã bị thoát vị thì giải phẫu lần hai có khả năng là thiết yếu. Đối với những người có cột sống không ổn định (chuyển động qua lại hoặc thương tổn), phẫu thuật có khả năng được chỉ định, uống thuốc trị đau lưng, thoái hóa.Đây là hiện tượng có nhiều khả năng tiến triển ở những bệnh nhân có nhiều đĩa đệm bị thoát vị.Với bất cứ cuộc mổ hở nào dù là lần đầu hay nhiều lần luôn ẩn chứa các biến chứng:


Tỷ lệ hiệu quả tốt khoảng 95%. 5% có thể quay lại thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Rách màng cứng gây rò rỉ dịch não tủy. việc này xảy ra ở 1% đến 2% các ca giải phẫu và không làm hoán đổi kết quả giải phẫu.

Hậu phẫu người có khả năng được nhu cầu nằm yên từ một đến hai ngày để cho nơi rò rỉ đóng lại

Tổn thương dây thần kinh

Rối loạn tự chủ ruột / bọng đái

Xuất huyết

Nhiễm trùng

Người cần cân nhắc rất kỹ càng và làm thử thầy thuốc trước lúc quyết định có phẫu thuật lần hai hay không. Người còn nhiều cách chữa trị khác hiệu quả tốt ít gây hại như thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, chữa các bệnh nhức lưng.
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét