Bài tập trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống – Tập là thấy kết quả

Bệnh nhân có thể cảm giác hiệu quả ngay trong quy trình tập các bài tập thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng dưới đây. Những bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Các đốt sống cổ được hỗ trợ bởi 18 nhóm cơ bắp, cho phép cổ làm đầy đủ nhiệm vụ xoay chuyển của mình. Nếu chỉ có các đốt sống thắt lưng và đĩa đệm thì có thể cổ sẽ bị đau liên tục. Nếu muốn thoát vị khỏi bị nặng hơn và giảm đau, Bệnh nhân phải tập để luyện các cơ cổ mạnh khỏe.

xem thử: Chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua

[center][img]https://lh3.googleusercontent.com/-ZJb-8RO8mo4/V5Mitl6FIHI/AAAAAAAABUY/OWDpyYZSuQcZ-Fi_ymuoCHOZbk_VtcVIwCCo/s642/thoat_vi_dia_dem.jpg[/img][/center]

Bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Bài tập chuyển
Cổ chuyển theo ba đường gồm di chuyển trước sau, nghiêng trái phải, và xoay. Bạn có khả năng làm các bài tập bất cứ khi nào rảnh rỗi. Hãy tập như một thói quen hàng ngày.

Bài tập 1: Ngồi hoặc đứng, để đầu thẳng. Nhìn lên trần nhà và sau đến nhìn xuống sàn nhà với nhịp điệu chậm. Lặp lại động tác 5 lần

Bài tập 2: Tiếp theo, nghiêng cổ từ phải qua trái và ngược lại. cố gắng chạm tai vào vai, nhưng không dịch chuyển vai. thực hiện mỗi lần nghiêng cổ 2 bên như vậy 5 lần.

Bài tập 3: Xoay cổ sang một bên rồi quay sang bên còn lại, gắng công xoay cằm thẳng với vai. Lặp lại 5 lần mỗi hướng.
Bài tập cơ cân bằng

Những biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y này cho phép các cơ diễn biến mà không thực sự chuyển cổ. Người tập đứng hay ngồi đều tập được.

Bài tập 1: Lồng hai tay ôm ở đằng sau đầu. Bây giờ bạn sẽ phải làm hai việc cùng một lúc là dùng tay đẩy đầu về phía trước trong khi cổ dụng lực để giữ nguyên vị trí. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây rồi xả stress. Bạn phải thắt chặt các cơ bắp để giữ cổ ở chỗ trung lập. Lợi ích của bài tập là bạn có thể luyện cơ mà tạo ít sức ép lên đĩa đệm. việc này sẽ giúp tránh tổn thương khi tập.

Bài tập 2: Đặt hai bàn tay trước trán, cố gắng nghiêng đầu về phía trước, trong khi tay đẩy đầu ra sau. Giữ phong thái đầu trong 10 giây.

Đặt bàn tay phải lên thái dương, sử dụng tay còn lại giữ tay kia. Đầu nghiêng về vai phải trong khi vẫn ở chỗ trung lập bằng cách tay đẩy sang trái. Giữ tư thế trong 10 giây, thư giãn và làm lại với phía bên kia.

>>>> Mời các bạn đón đọc: Điều trị thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội tốt nhất

Ngoài việc vận dụng bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, bệnh nhân cần kết hợp với nhiều liệu pháp khác để có phác đồ trị liệu liền mạch, hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét