09:31:00
Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng thường gây nên các biểu hiện như đau nhức từ đốt sống cổ xuống hai tay hoặc đau từ cột sống lưng xuống hai chân, đau đại loại như kéo căng một sợi dây và đau hơn khi ngồi, tê mặt ngoài bàn chân và gót chân hoặc tê hai tay…có khả năng điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng nhiều liệu pháp khác biệt.

Thoát vị đĩa đệm là Hệ quả của bệnh thoái hóa xương – sụn đốt sống cổ mà tổn thương sớm nhất xảy ra ở nhân nhầy đĩa đệm. một vài lớp của vòng sợi bị đứt rách, gãy, rách hoặc mất khả năng co giãn, tạo điều kiện tiện lợi cho nhân nhầy xê dịch khỏi chỗ sinh lý của nó. Sự dịch này có khả năng gây nên chèn ép bao màng cứng, chèn lấn dây thần kinh hoặc chèn lấn tủy.

trị liệu bảo tồn: hiểu biết nguyên do và những biến đổi mô sinh học trong thoái hóa cột sống, nhiều người thấy việc chữa trị bảo tồn và dự phòng các nguyên do trên là một điều không thể coi nhẹ, ngay cả Một số người đã được can thiệp bằng ngoại khoa sang thương hoặc vi sang thương.

phải nói, phần nhiều các bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng nhẹ có thể điều trị ổn định bằng liệu pháp bảo tồn. Mặc dù, các phương pháp chữa trị bảo tồn như: nghỉ ngơi, chế độ hoạt động, dinh dưỡng, dùng thuốc, châm cứu, thể dục, vật lý trị liệu, phong bế thần kinh, chích xơ, nắn bóp… không đúng lúc nào cũng cho ta một kết quả mong muốn, vô cùng là ở những người có thoái hóa đốt sống thắt lưng nặng với các ổ thoát vị lớn gây hội chứng chèn lấn tủy và chèn ép rễ thần kinh.

 



Khi các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng  bảo tồn không đem đến kết luận, đó là lúc người bệnh có thể được chỉ định can thiệp ngoại khoa. Với các Những trường hơp thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật là định hướng thường xuyên trong Tây y. thường, các bác sĩ dùng biện pháp mổ nội soi lấy bỏ phần thoát vị hoặc toàn thể phần đĩa đệm có nguy cơ gây chèn ép. Tuy nhiên, đây được xem là cách cuối để chữa trị thoát vị đĩa đệm vì có khả năng tạo nên nhiều di chứng, nguy cơ trong ca mổ. Nhiều trường hợp, sau giải phẫu người bị đau hơn, liệt, thậm chí tử vong.

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm đốt sống rồi thì cần phải vận dụng tăng các biện pháp dự phòng bệnh tái phát. bệnh nhân cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng vượt mức về suy nghĩ. làm các động tác vận động hằng ngày thích nghi với hiện tượng đau cột sống cổ.

>>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng tại Hà Nội

Để ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cần phải hoạt động một cơ thể mạnh khỏe và cực kỳ là một trong những đốt sống cổ vững chắc, ngay từ tuổi trẻ bằng Chế độ ăn và hoạt động hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét