21:14:00
Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng cần phải khiêng gì?

Có thể nói rằng đây là vấn đề mà những độc giả lưu ý và tìm tòi để có một kiến thức để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ hiệu quả tốt nhất, tránh được các lần đau nhức tái phát. Và chi tiết hơn là bạn đọc có khả năng cùng chúng tôi theo và tìm tòi bệnh lý trong bài viết sau đây.

Nhiều người bệnh nghĩ rằng khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm chỉ cần kiêng ăn nhưng như vậy còn thiếu. Ngoài vấn đề kiêng khem trong ăn uống thì cũng cần chú ý kiêng không tiến hành các vận hành gây ảnh hưởng đến bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng và bệnh đốt sống thắt lưng nói chung.

>>>> Tìm hiểu thêm: Những nguyen nhan dau thoat vi dia dem cot song.


Bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì khi ăn uống?

Bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng rượu bia

Cần tránh các loại thức ăn, đồ uống sau đây khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm.

Cần tránh toàn thể thức ăn làm tăng chất mỡ trong máu đều bất lợi cho người đang mắc bệnh đốt sống cổ vì xúc tác tác dụng viêm tấy sẽ làm tăng dấu hiệu đau thoát vị đĩa đệm đốt sống. hơn nữa những thực phẩm này sẽ làm tăng cân không tốt cho bệnh nhân. vì vậy không chỉ thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm-bông mà ngay cả bánh kẹo cũng nên hạn chế dùng.



Không nên ăn những thực phẩm có lượng purin và fructozo cao như: cá trích, thịt gia súc, gan và thịt lợn muối.
Hạn chế hoặc không sử dụng các đồ uống có cồn như rượu, bia và các đồ uống có chứa nhiều cồn khác; tránh hút thuốc sẽ làm tăng khả năng bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì khi vận động?

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng cần kiêng tiến hành các tác phong sai

Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thì cần chú ý những yếu tốt sau để tránh việc tăng lần đau và tăng khả năng trở lại bệnh.

để ý khi thay đổi phong thái, việc này rất quan trọng vì điều này có thể làm quá nặng thêm.

>>> Mời mọi người đón đọc thêm: Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi uy tin

- Khi chuyển vị trí từ nằm ngửa để ngồi dậy thì nên chuyển vị thế nằm nghiêng rồi từ từ ngồi dậy và ngược lại.

- Tránh các tư thế xấu khi khiêng vật nặng : Từ từ ngồi thẳng lưng xuống để khiêng vật nặng ( dùng lực của khớp chân chứ không dùng lực của đốt sống thắt lưng ).

- Tránh chạy nhảy : Vì đây là dạng thương tổn do sức ép nén, sức ép nén do vận hành chạy sẽ ảnh hưởng lên đĩa đệ

- Không đi xe xa đường sóc, mấp mô cũng là một nguy cơ gây thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ.

- Tránh xách lệch người

- Không ngồi quá nhiều : Ngồi trong một nhiều thời gian quá ngắn hay dài đều gây căng thẳng đĩa đệm.Ngồi khiến áp lực đặt trực tiếp lên đĩa đệm đốt sống cổ.

Trên đây là những yếu tố cơ bản mà khi bạn bị thoát vị đĩa đệm cần hết sức quan tâm, nếu bạn chưa mắc bệnh thì cũng nên làm để phòng bệnh một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét