20:19:00
Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là bệnh gì

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là một trong những bệnh thường gặp và có nhiều tai biến trầm trọng. Trong đó, đốt sống ở cổ gồm có 7 cột sống, giữa các đốt sống có các đĩa đệm giúp ổn định đốt sống khi di chuyển, giúp trợ giúp và phân bổ lực khi đi đứng. bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là do đĩa đệm thoái hóa chèn ép vào rễ thần kinh hoặc tủy sống cổ.

Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là do quá trình thoái hóa, thói quen lao động, vận động mọi ngày. Những người làm việc văn phòng thường hay ngồi dùng mất tính nhiều tiếng đồng hồ thường xuyên với tác phong bất lợi cho đốt sống cổ. Lối sống ít thể dục cũng gây quy trình thoái hóa xảy ra nhanh hơn.


Đau cột sống và đau hệ thống dây thần kinh là các triệu chứng nổi bật của bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng. người bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thường nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, tiếp đó lại khỏi bệnh. Có khi những cơn đau bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng kéo dài âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt xì hơi, cúi.

>>>> Xem thêm cụ thể: Những triệu chứng gây thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thường gặp


cộng thêm Bệnh nhân căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống còn có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở thành thường xuyên, kéo dài hàng tháng nếu không được trợ giúp trị liệu.
triệu chứng thông dụng của bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là hiện tượng đau rộng trên vai và vào cánh tay, cẳng tay và xuống bàn tay. Các khu vực xuất hiện biểu hiện đau tùy thuộc vào vùng mà đĩa đệm ở cổ bị thoát vị.


Một đĩa đệm bị thoát vị cũng có thể gây đau đớn chỉ ở vai mà không lan xuống tay hoặc nó có khả năng gây đau đớn chỉ vào một ngón tay nào đó. triệu chứng gây thoát vị đĩa đệm đốt sống thông dụng đó là tê trên các phần của cánh tay hoặc bàn tay . Bệnh gây yếu các nhóm cơ liên kết với các rễ thần kinh cũng không phải là hiếm.

>>>>> Mời bạn đọc Xem thêm: Dia chi chua thoat vi dia dem Ha Noi

Một đĩa đệm ở cổ bị tổn thương cũng có khả năng gây nên đau bao quanh xương bả vai. Nhức đầu và đau cổ cũng rất thông dụng. Nếu căn bệnh thoát vị đĩa đệm là đủ lớn có khả năng gây đè nén tủy sống khiến bạn có triệu chứng tê, ngứa hoặc yếu ở chân.
Tóm lại, khi có những dấu hiệu kể trên, bệnh nhân hay mau khám xét và có phác đồ hỗ trợ trị liệu đúng lúc, đừng vì suy nghĩ coi thường của mình mà kéo dài khoảng thời gian hỗ trợ chữa trị, gây sai lầm đáng tiếc.
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét