01:05:00
Nên dùng thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống bao lâu?

Dùng thuốc trị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng nào tốt, có bất lợi gì không? Ngoài thuốc, người bệnh có thể làm gì để tự giúp mình vượt qua bệnh này. toàn thể có tại bài viết sau.

Đa số thuốc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là theo toa của bác sỹ. Thuốc không kê đơn bốc thuốc quan trọng là thuốc giảm đau thường.

Thuốc không kê đơn

Khi cơn đau do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chỉ ở mức nhẹ hay vừa, người bệnh có thể sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn. Ibuprofen, naproxen và acetaminophen là vài trong những lựa chọn thông dụng nhất. Đây là yếu tố chính của thuốc panadol. Thuốc hạn chế bị đau kiểu này chỉ bổ sung cứu trợ tạm thời khỏi đau đớn, và sẽ giảm dần tác dụng khi dùng lâu dài.



Thuốc theo toa

Khi thuốc không bốc thuốc không đủ để bớt đau, bác sỹ sẽ thay thế bằng các loại thuốc mạnh hơn trong vòng 1-2 tháng. Những thuốc bốc thuốc gồm cả thuốc chống viêm, bớt đau không steroid, thuốc ảnh hưởng thần kinh, thuốc giãn cơ hoặc thậm chí thuốc tiêm ngoài màng cứng. tuy nhiên lần đau giảm nhanh hơn và toàn diện hơn so với panadol, nhưng tác dụng phụ khi dùng cũng nghiêm trọng hơn. bệnh nhân có khả năng nhận thấy mệt mỏi, buồn nôn và cả táo bón khi dùng liều lượng lớn.


Những gì bạn có thể làm để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng?

Bạn không thể tự mình chữa khỏi bệnh tất cả hay ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm. Nhưng một vài cách cách người bệnh cần quan tâm để tránh thoát vị trở lại, nên dùng nhiều thuốc trị thoát vị đĩa đệm vừa tốn tiền vừa nhiều tác dụng phụ:


dùng kỹ thuật nâng đồ đúng phương pháp. Không uốn cong ở cột sống lưng. Cách nâng: Uốn cong đầu gối của bạn trong khi vẫn giữ lưng thẳng và sử dụng cơ bắp ở chân để hỗ trợ nâng tải trọng.

Duy trì một trọng lượng thích hợp. Cân nặng vượt mức sẽ tạo sức ép trên lưng.

thực hiện tác phong tốt khi đi bộ cũng như khi ngồi, đứng và ngủ. Ví dụ, đứng thẳng với đôi vai thẳng với lưng, bụng hóp lại, đầu thẳng không chúi ra trước. Ngồi với bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn nhà hoặc trên một bệ nhỏ. Không ngủ giường quá mềm, không nằm sấp, khi ngủ kê một gối nhỏ ở dưới gáy và cột sống lưng.

>>>> Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống ở Hà Nội

Không ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, khoảng 30-40 phút nên hoán đổi tác phong.

tránh mang giày cao gót.

Tập thể dục thường xuyên để giữ cho cơ lưng, chân, và cơ bụng co dãn.

Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ làm xơ cứng động mạch, gây nhức lưng dưới và các rối loạn thoái hóa đĩa đệm.

Cố gắng tối đa để duy trì một tinh thần thoải mái, vì stress sẽ dẫn đến hiện tượng căng cơ, gây đau và yếu cơ.

Ăn uống đủ chất, bổ sung khẩu phần ăn rau xanh, trái cây. Trong thức ăn cũng chứa các chất thiên nhiên là thuốc trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét