Lo lắng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có đi bộ được không, có tốt không?

Sự thật về vấn đề bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống có đi bộ được không khi mà người đi thì đau nhức, người thì không đi nhận thấy không dễ chịu, thậm chí còn đau nhói hơn.

Một điều có khả năng rất có thể rằng không ai có khả năng bình phục nếu chỉ nằm trên giường suốt ngày mà không di chuyển. Đi bộ là thiết yếu vì đây là giải pháp rèn luyện nhè nhẹ nhằm tăng sức mạnh vùng cơ. Điều thiết yếu là thời điểm nào bắt đầu đi bộ và đi như thế nào là phù hợp với người bệnh còn lo lắng thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không.

Tác dụng của đi bộ với thoát vị đĩa đệm

Luyện sức mạnh, sự ổn định của cơ lưng dưới. Một bộ cơ bắp khỏe sẽ gánh bớt trọng lượng và sức ép từ các vận hành đang đặt lên cột sống.
Giảm cân và tăng tính nhạy bén của gân, cơ, khớp
Đi bộ là phương thức hoạt động nhẹ nhàng, dễ làm
Đa số từng người có thể phục hồi sau khởi phát thoát vị trong 4-6 tuần, một vài trường hợp mổ hở khả năng lâu hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi làm bất kể hoạt động thể chất nào kể cả đi bộ.


>>> Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y hiệu quả tốt

Thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?

Khi được cho phép, ngày đầu tiên chỉ nên đi bộ từ 5-10 phút. Tăng dần thêm các phút mọi ngày, cuối cùng tiến tới 30-40 phút thường ngày. Bắt đầu mỗi phiên đi bộ bằng cách giãn cơ khởi động. có thể nghiêng người sang bên và cúi về trước. bình thường bạn nên tránh các vận hành có khả năng tăng nén cột sống lưng, làm nghiêm trọng thêm trạng thái của bạn. hơn nữa, không cần máy chạy bộ trên một mặt phẳng nghiêng vì nó có thể dồn sức ép lên cơ lưng dưới, điều này khá sự cố không may khi bạn đang ở quá trình đầu của giai đoạn hồi phục.


Kỹ thuật đi bộ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Việc đi bộ là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống tốt nhất  mà không có kỹ thuật gì quá cao siêu. Bạn cứ coi đi bộ như một cuộc du ngoạn nhỏ, ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành. Không nên mang theo bất cứ thứ gì như túi sách hay dắt thú cưng, không đi trên mặt đường gồ ghề. gắng công giữ lưng thẳng, hai vai buông thiên nhiên, bước từng bước nhỏ rồi tiến tới như cách bạn vẫn đi lúc đầu. Gót chân chạm đất trước rồi mới đến cả bàn chân. Bạn có khả năng đung đưa hai tay nhịp nhàng theo bước đi nhưng tránh vung quá cao. Nếu thấy đau nên dừng cuộc đi bộ lại ngay.

Ngoài đi bộ, bạn nên kết hợp với bài vui chơi cơ bắp vùng cổ, lưng. Bạn có thể hỏi người chữa trực tiếp các bài tập làm nhiệm vụ phù hợp với bệnh tình của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét