20:15:00
Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng có nguy hiểm không khi những cơn co giật và những lần đau nhức từ rễ thần kinh sẽ bị đĩa đệm chèn lấn có nhận thấy như chỉ cần một tác động thôi thì toàn bộ sẽ trở thành tồi tệ.

Trong xã hội đầy sức ép các năm vừa qua, nhiều người luôn bận rộn với cuộc sống. người ta hầu như không thể hạn chế nhịp sống được và không có khoảng thời gian chú ý tới những căn bệnh thường như cảm cúm, viêm họng hay đau răng. Nhưng bận tới mấy cũng không thể bỏ qua bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống bởi chúng gây đau đớn và cản trở cả những chuyển động lúc đầu nhất.

Phần lớn các Nhiều trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống cổ không tạo nên vấn đề trầm trọng và tiến triển theo nhiều thời gian. Nhưng thật không may, một nhóm nhỏ người bệnh vẫn cố tình bị đau và có nguy cơ bị liệt.

Bệnh thoát vị đĩa đệm có nghiêm trọng như thế nào


Chỗ của đĩa đệm bị thoát vị và việc các cấu trúc khác bị tác động như thế nào sẽ cương quyết mức độ đau người trải qua. Khi bệnh trở nặng, biểu hiện 1 trong 3 tiêu chí sau thì xem thấy biện pháp sau cùng là giải phẫu: rối loạn chức năng dây thần kinh, lần đau kéo dài hơn 4 tuần hoặc mức độ rối loạn có chức năng nặng tương ứng với hình ảnh thoát vị nhìn thấy trên phim chụp.

>>> Xem thêm thông tin: Những nguyên nhân đau thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Một biến chứng nghiêm trọng của thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có nghiêm trọng không là nhân thoát vị gây áp lực thường xuyên trong khoảng thời gian dài lên các rễ thần kinh, khiến chúng có nguy cơ thương tổn vĩnh viễn nếu không chữa trị ngay. Chăm sóc y tế khẩn cấp và phẫu thuật là quan trọng nếu hiện tượng dấu hiệu không thể kiểm soát ruột và bọng đái, không cảm nhận ở vùng bẹn trong hoặc cảm thấy tê yếu lan rộng đến một hoặc cả hai chân.

Tìm hiểu vị thuốc nam gia truyền là “cứu cánh” giúp người thoát ra đau đớn: chữa thoát vị đĩa đệm

Những biện pháp để ngăn ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

>>>> Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hay gặp

Tuy nhiên bạn khó tránh khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hoàn toàn vì nhu cầu cuộc sống nhưng bạn có thể tránh số lần cũng như mức độ đau. Duy trì sự co duỗi hằng ngày cùng những bài tập hợp lí và quan trọng là tránh hút thuốc là điều cần làm. Những thói quen không tốt cho sức khỏe sẽ thúc đẩy đĩa đệm thoái hóa nhanh hơn. Còn nếu bạn nâng một vật nặng, hãy chắc chắn rằng bạn cử động trong phong thái hợp lí bằng việc sử dụng đầu gối thay vì lưng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét