00:29:00
Trong xã hội kinh điển các năm gần đây, thoát vị đĩa đệm cột sống đang là một bệnh khá thông dụng, hình thành những vất vả và phiền toái cho những ai mắc phải. Tuy là bệnh lý thông dụng nhất, được bắt gặp ở nhiều độ tuổi, giới tính khác nhưng không ít người hiểu sai về nó và nhầm lẫn với đau dây thân kinh tọa.

Một vài đặc đệm về đau dây thần kinh tọa

Rễ thần kinh tọa là 2 dây thần kinh lớn nhất từ xương chậu xuống 2 bên chân


Rễ thần kinh tọa bắt nguồn từ đám rối thần kinh cột sống lưng, chạy ra vùng mông theo mặt sau đùi xuống mặt sau cẳng chân đến gót chân và bàn chân. Vì là loại dây thần kinh dài nhất trong sức khỏe, nên mỗi khi có vấn đề xảy ra với nó sẽ gây nên cảm giác đau khắp vùng lưng, mông lan xuống cẳng chân và đến tận bàn chân. dây thần kinh tọa có thể bị nhân đĩa đệm thoát vị chèn ép gây đau nhưng cũng có khả năng do nhiều nguyên do khác như viêm dây thần kinh, thoái hóa cột sống.

=>> Các cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng



Phương pháp chữa đau dây thần kinh tọa thường là người phải hoạt động đúng tác phong, ví dụ như nếu bạn đang thường xuyên chạy bộ, khi có xuất hiện đau dây thần kinh tọa bạn sẽ phải dừng việc vui chơi ngay và tư vấn của bác sĩ về triệu chứng của mình. Thỉnh thoảng các biểu hiện không thực sự nguy hiểm nhưng bạn vẫn nên đến gặp các chuyên gia chuyên khoa vì đau thần kinh tọa trầm trọng không kém gì bệnh thoái hóa đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là bệnh gì?

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là bệnh lý liên quan đến vùng lưng và hông, thường xảy ra ở vùng thắt lưng. nguyên do gặp nhiều của căn bệnh này là do tuổi tác hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa. Ngoài ra, thương tổn xương sống cũng là một trong những nguyên nhân gây thoát vị. Khi lỏng từ bên trong của đĩa đệm trào ra khỏi thông qua những vết rách và nứt do thương tổn hoặc bị thoái hóa khiến đĩa đệm bị lệch ra phía ngoài, tạo ra lồi đĩa đệm thậm chí làm hỏng đĩa đệm.

Dấu hiệu gặp nhiều nhất của căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh gì, đó là đau hoặc tê một vùng nhất định trên cơ thể. Nếu như thoát vị đĩa đệm đè vào các rễ thần kinh nó còn gây đau dây thân kinh tọa hoặc ít nhất cũng gây nhức lưng.

Chuẩn đoán và chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng là chụp cộng hưởng từ. Nếu có biểu hiện về bệnh lý này, bạn nên đến bệnh viện tư vấn chuyên gia sớm nhất càng rất tốt, thường thì thầy thuốc sẽ khuyên bạn chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán thoát vị đĩa đệm. Xem thêm thông tin những loại thuốc được bác sỹ kê đơn bốc thuốc, click: thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm và đau rễ thần kinh tọa là 2 bệnh gây tác động lớn đến cuộc sống mỗi ngày và kết quả vận động. Phương pháp hữu hiệu nhất để phòng tránh  là hãy tự đặt ra cho bản thân một lối sống hợp lý và lành mạnh.

Xem tiếp: cách chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét